CLASSE P 4RUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Đề thi học kì I (2009-2010)

2 posters

Go down

Đề thi học kì I  (2009-2010) Empty Đề thi học kì I (2009-2010)

Bài gửi by nhattan01 Fri Nov 26, 2010 10:49 pm

...............................................................................................................................................
Sở GD & ĐT Kon Tum Kiểm tra học kì I
Trường PT DTNT Đăk Hà Môn : Giáo dục công dân lớp 10
Năm học: 2009 -2010 Thời gian 45 phút ( Không kể thời gian giao đề)

Đề chính thức.
Câu 1( 4,0 điểm). Thế nào là chất và lượng của sự vật hiện tượng? Cho ví dụ minh họa?
Câu 2 ( 2,0 điểm). Em hiểu thế nào về nguyên lí giáo dục “ Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất , nhà trường gắn liền với xã hội”? Em đã áp dụng nguyên lí đó như thế nào trong quá trình học tập của em?
Câu 3 ( 4,0 điểm). Tồn tại xã hội bao gồm những yếu tố nào? Trong đó yếu tố nào giữ vai trò quyết định? vì sao?


















Sở GD & ĐT Kon Tum Đáp án và biểu điểm
Trường PT DTNT Đăk Hà Môn : Giáo dục công dân lớp 10
Năm học: 2009 -2010

Câu Nội dung Điểm
1
(4,0điểm) - Chất:Là những thuộc tính cơ bản của sự vật hiện tượng , tiêu biểu cho sự vật hiện tượng đó , phân biệt nó với sự vật hiện tượng khác 1,5đ
- Lượng là thuộc tính vốn có, cơ bản của sự vật hiện ngjm, biểu thị trình độ phát triển ( Cao , thấp), quy mô( lớn, bhor), tốc độ vận động(nhanh, chậm), số lượng( ít, nhiều)... Của sự vật hiện tượng 1,5đ
- Ví dụ về chất: học sinh tùy chọn từ 1- 2 ví dụ 0,5đ
Ví dụ về lượng: học sinh tùy chọn từ 1- 2 ví dụ 0,5đ
2
(2,0điểm) - Học tập là hoạt động nhận thức, chiếm lình có hệ thống tri thức
thái độ và thói quen do loài người đã đúc kết được trong quá trình đấu tranh với thiên nhiên và hoạt động xã hội. Điều đó cho thấy học không chỉ nhằm mục đích nắm được lí thuyết mà điều quan trọng là tiếp thu kinh nghiệm của loài người, biến chúng thành nhận thức, kinh nghiệm, kỉ năng, thái độ của mình. Cho nên học phải đi đôi với hành. Mặt khác học có đi đôi với hành thì mới kiểm nghiệmđược tính đúng, sai và giá trị đích thực của tri thức đã tiếp nhận được. 0,5đ
- Lao động sản xuất là hạt động cơ bản của thực tiễn, nó là nguồn gốc, động lực của nhận thức .là mục đích của nhận thức, là tiêu chuẩn của chân lí. Vì vậy giáo dục phải kết hợp với lao động và sản xuất, học phải đi đôi với hành 0,5đ
- Nhà trường phải gắn liền với xa hội để đáp ứng nhu cầu của người học , của xã hội. 0,5đ
Vận dụng nguyên lí đó vào việc học tập: cố gắng học tập chăm chỉ, nắ vững những tri thức đã tiếp thu, vận dụng những tri thức đó vào thực tiễn cuộc sống, học tập và lao động thật tốt để trở thành nhứng công dân có ích cho xã hội sau này 0,5đ
3
(4,0điểm) - Môi trường tự nhiên... 0,5đ
- Dân số ... 0,5đ
- Phương thức sản xuất... 1,5đ
- Trong đó phương thức sản xuất là yếu tố giữ vai trò quyết định 0,5đ
- Vì phương thức sản xuất quyết định chế độ xã hội, mà môi trường tự nhiên và dân số lại phụ thuộc vào các chế độ xã hội 1,0đ

nhattan01
nhattan01
Moderateur
Moderateur

Tổng số bài gửi : 25
$ Beli $ : 96
Reputation : 2
Join date : 13/11/2010
Age : 29
Đến từ : Can tho

Về Đầu Trang Go down

Đề thi học kì I  (2009-2010) Empty Re: Đề thi học kì I (2009-2010)

Bài gửi by 141412_PDA_FOA Sat Nov 27, 2010 8:07 am

Merci chef! ^_^ Gần tới thi HKI rồi. Mong mọi ng` tích cực post những bài có ích như thế này để giúp chúng ta cùng nhau ôn luyện!

141412_PDA_FOA
Moderateur
Moderateur

Tổng số bài gửi : 49
$ Beli $ : 87
Reputation : -1
Join date : 09/11/2010
Age : 29
Đến từ : Một Thế Giới Khác!!!!!!!

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết